ReadyPlanet.com
dot dot
MAX BRIGHT ไฟฉุกเฉิน
LiFePO4 / Global Power
dot
dot




Central Battery Emergency Light

Central Battery Emergency Light

     Central Unit Emergency Light, Central Battery, ไฟฉุกเฉิน, ไฟทางออก หรือไฟฉุกเฉินแบบรวมศูนย์ ซึ่งเป็นชื่อเรียกของเครื่องให้แสงสว่างฉุกเฉิน ที่ติดตั้งใช้งานตามอาคารทั่วไป เพื่อให้ผู้ใช้อาคาร อพยพหนีภัยเมื่อยามเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินและไฟฟ้าดับ ออกจากอาคารได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย

 

     Self contained emergency light  หรือโคมไฟฟ้าฉุกเฉินชุดเบ็ดเสร็จก็คือ เครื่องที่ประกอบไปด้วยโคมไฟ ตัวเครื่องพร้อมชุดควบคุม และ Battery สามารถทำงานส่องสว่างได้ด้วยตัวเองเมื่อไฟฟ้าที่จ่ายปกติดับลง ส่วน Central Battery หรือไฟฉุกเฉินแบบรวมศูนย์จะมีความแตกต่างกันเพียงเล็กน้อย ตรงที่ตัวเครื่องพร้อม Battery และชุดควบคุมจะติดตั้งไว้ด้วยกัน และมีขั้วต่อสายไฟติดตั้งไว้ให้สำหรับเดินสายไฟต่อไปยังหลอดไฟ การติดตั้งใช้งานก็ใช้หลักการเดียวกัน เพียงแต่ติดตั้งโคมไฟแยกออกไป ตามพื้นที่ที่ต้องการ สามารถเลือกใช้โคมแบบ Spotlight LED 1-2โคม ติดผนังหรือฝ้าเพดาน หรือเลือกเป็นโคม Downlight ฝังฝ้าเพดาน มีระบบไฟ 12-24V.DC หรือ High Power 220V.AC สามารถเลือกให้หลอดไฟติดตลอด หรือติดเมื่อไฟฟ้าดับ ใช้ร่วมกับหลอดไฟบ้าน สำนักงานทั่วไปได้เลย

 

 

     การติดตั้ง ตัวเครื่องมักจะตั้งอยู่ตามห้องเครื่อง-ห้องไฟฟ้า หรือพื้นที่ ๆ กำหนด และเดินสายไฟจ่ายไปยังโคมไฟตามพื้นที่ต่าง ๆ ข้อดีของการใช้ Central Battery คือติดตั้งตามพื้นที่กำหนดไม่กระจายตามพื้นที่ทั่วไป และการตรวจเช็คดูแลเครื่องจำนวนน้อยลงสะดวก สะบายกว่า




NEWS

การติดตั้งและใช้งาน ไฟฉุกเฉิน
วิธีการติดตั้ง Sealing Fitting
การติดตั้งหลอดไฟ LED T8
การติดตั้งใช้งานไฟฉุกเฉิน Emergency light 220Vac
การติดตั้งใช้งาน Central Unit Emergency light
การติดตั้งไฟแสงสว่างฉุกเฉินระบบ220V
ทำไมถึงควรเลือกป้ายไฟสะท้อนแสง
Li-ION Battery และ Ni-MH Battery Pack
การเลือกใช้ป้ายไฟทางออก Exit light
การเลือกซื้อและใช้งานเครื่องไฟฉุกเฉิน
Exit light มาตรฐาน มอก
Emergency light มาตราฐาน มอก
รูปแบบการติดตั้งใช้งาน Exit Sign
ข้อกำหนดรูปแบบป้ายทางออกทางหนีไฟตามกฎหมาย มาตราฐาน วสท. และ มยผ.



Win Win Universe Co.,Ltd.